Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Thăm bạn/"không có ai già đâu...các chị ơi!"
21:52 20 thg 9 2012Công khai11 Lượt xem0
 


THĂM BẠN
09:24 20 thg 9 2012
Công khai6 Lượt xem 0   
(Nguồn :Blog chs Tây Ninh)
Ngày 16/9/2012,tại nhà Tô Hằng,nhóm bạn củ gặp nhau rất vui.


Chị Hà,Chị Hằng &cháu nội,Chị Hòa


Cùng  nhau dùng cơm chay  ,nhắc lại kỷ niệm xưa.
Hồ thị Thu Hà dứt khoát phải chụp hình ngay tờ lich có đề ngày....cho dễ nhớ...

Chuyển đến 1 người bạn để xem bọn nầy già cở nào và bạn ấy đã hồi đáp với những lời lẻ rất chân tình.
Xin phép bạn Danh cho ghi lại nguyên văn:

Cảm ơn chị đã mail cho tấm ảnh tam nương hoàng hậu. Ai cũng đẹp... lão cả, khoẽ mạnh. Nhìn các chị tươi cười, vui vẽ là Danh này mừng rồi. Chỉ nói nhìn ảnh xem già cở nào. Ngày xưa, lúc còn đi học các chị mong cho mau lớn đặng ra đời, ... lấy chồng, có con xinh, cháu đẹp, nhà cửa khang trang. Ông Trời ổng chìu các chị hết: đậu sư-phạm (mà phải ĐHSP cơ), có chồng yêu thương, có con ngoan như ý các chị.  Dù đôi lúc các chị cũng gặp khó khăn, buồn bả,cuộc đời cứ thế mà tiến tới.
Nay bổng giật mình, thấy mình đã ngoài sáu mươi, nghĩ rằng mình già. Già của cơ thể thì do ông Trời định, không chạy đâu cho khỏi, nhưng ổng có chia cho mình một nữa luật của trời, đó là tâm hồn của chúng ta. Chúng ta tự định đoạt nó được. Muốn trẻ mãi thì nó trẻ mãi, muốn già thì nó già liền, không cần tới tuổi tác chi cả.
Nhớ hồi xưa, có chị còn trẻ măng mà tính tình khó khăn... như bà già, có cô làm dáng cho mình già trước tuổi. Bây giờ ngược lại đi : mình hãy sống như tuổi còn trẻ vậy. Các thầy giáo, cô giáo các anh, chị,
đều là nhà mô phạm nên khi gặp gở nhau, cũng vẫn ...  mô phạm, giữ gìn từng lời nói, cử chỉ. Vì thế có thể bị ... già. Tụi tôi, võ biền, được thong thả hơn các thầy cô trong cách sống, gặp nhau là cứ mày tao mi tớ, thông dong trong cách đối xữ, nên chúng tôi quên mất mình già, trừ khi đi khám bệnh BS bảo anh già rồi nghen, cữ hút thuốc uống rượu, phải "đi" bộ (chạy đâu nỗi nữa) mỗi ngày .. v.  v..
Dài dòng quá, kết luận: mình không có già đâu các chị ơi. Mình còn trẻ hoài, nếu mình nghĩ nó như vậy. chúc các chị luôn vui vẽ.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét