Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013


CHUYỆN VỀ ANH MỤC ĐỒNG/ VKP.Đạm Phương
21:46 8 thg 1 2013Công khai25 Lượt xem1
 
 

*Bóng chiều không thắm không vàng vọt/ Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong?  Tống biệt hành-Thâm Tâm



CHUYỆN  VỀ  ANH  MỤC  ĐỒNG 
    Bài  của  VKP Đạm Phương
_  Reng… reng… reng… Xin  cho  hỏi  có  phải  nhà  chị  VKP  không  vậy ?
_  Dạ  phải ,  tôi  đây
_  Em  là  vợ  anh  Chí  đây,  em  đã  đọc  mấy  bài  chị  gởi  rồi…
Mình  hơi  run  vì  không  biết “ liều  thuốc “  của  mình  có  tác  dụng  phụ  nguy hiểm  nào  không  nhưng  nghe  giọng  chị  thật  xúc  cảm  làm  mình  thấy  yên  tâm…
_  Em  thực  lòng  cám  ơn  chị  đã  tiếp thêm  sức  mạnh  để  em  khỏi  gục  ngã  trong  lúc  này
_  Có  gì  đâu!  Tôi  chỉ  muốn  xoa  dịu  nổi  đau  thể  xác  lẫn  tinh  thần  của  anh chị  mà  tôi  đã  từng  nếm  trãi  qua …
Chi  khóc  khiến  lòng  mình  cũng  rưng  rưng… Mình  nghe  lỏm  bỏm  tiếng  anh trong  điện  thoại  đòi  nói chuyện  với  mình… Chị  trao  đt  cho  anh…Một  chút  yên lặng  trong  chờ  đợi… giọng  anh  có  vẻ  nghẹn  ngào;
_  VKP  ơi! (  lúc  nào  anh  cũng  xưng  hô  như  thế)  cuộc  sống  của  NMC  giờ  chỉ tính  từng  ngày  mà  thôi… Không  ngờ  tôi  lại  được  đọc  tình  cảm  của  chính mình  do  vkp  viết… Hãy  viết  thật  nhiều  về  NMC  và  bạn  bè  để  tôi  sống  lại với  quá  khứ  của  mình… VKP  đã  cho  NMC  một  món  ăn  tinh  thần thật  tuyệt vào  cuối  đời…
Ngừng  một  lát… mình  nghe  anh  lẩm  nhẩm:
_  Tại  sao  vkp  chỉ  có  4  không  chứ ? phải  5  không  mới  đúng… đó  là  không quên  NMC…
Mình  cười  để  xoa  dịu  nổi  lòng  của  NMC  và  tìm  cách  từ  chối:
_  Không  được  đâu!  Tôi  phải  nhớ  chồng  và  cố  nhân  chứ!...
_  Ký  ức  của  vkp  phong  phú  lắm  mà… cho  thêm  NMC  vào  đi, sau  này  tôi  sẽ phù  hộ  cho  vkp  thật  khỏe  mạnh  để… nhớ…
Mình  cười  trong  nước  mắt… đúng  lúc  anh  bảo  hơi  mệt  rồi  trao  đt  cho  chị nói  tiếp  chuyện  với  mình…
Ảnh của Ngan Trieu
4000 
  • Ngan Trieu
    *Nghe tin bạn NMC đau nặng đã lâu...Mình và NMC từ 1963 đến nay chưa có lần nào gặp lại. có phải 52 năm mà như mới đây...Đường đi lại, tuổi già thêm nhác (NK). Thôi thì, cầu chúc bạn tinh thần vững vàng, đầy bản lĩnh như một triết gia, hiểu rõ lẽ huyền nhiệm của sự đời để lòng thanh thản, nhẹ nhàng. Hãy nhớ, hãy thương, hãy tha thứ, cuối cùng hãy buông hết...để không còn vương vấn nữa...Cầu chúc bạn có nhiều nghị lực để vượt qua thử thách nầy...Rất bùi ngùi khi nhớ lại những kỷ niệm xưa... Định mệnh nào ai thoát khỏi... Cố lên bạn nhé! Thương Bạn nhiều, Ngân Triều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét