Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013


Ru/ Trích tập thơ "Chưa Quên" của Đào Anh Dũng
23:29 26 thg 11 2012Công khai33 Lượt xem1


RU - Thơ Đào Anh Dũng
08:08 23 thg 11 2012Công khai12 Lượt xem0
RU.Vân Tiên lục bát cha ngâm.
Ru con suy ngẫm xa xăm cuộc đời.
Giọng cha trầm bổng gọi mời.
Đưa con vào mộng à ơi yên lành.


(Ba mươi năm sau...)

Dỗ con giấc ngủ thâu canh
Bỗng nghe tiếng võng ngày xanh vọng về
Đong đưa ,kẽo kẹt não nề
Thương cha,nhớ mẹ,xa quê ngút ngàn.



(Ba mươi năm sau nữa...)

Cháu yêu ,chăn ấm, tâm an
Câu thơ lục bát tiềm tàng năm xưa
Ngân nga thanh vắng ban trưa
Ầu ơ, kẽo kẹt ông đưa giấc nồng.

2010.
Có cháu nội đầu lòng.
(trích tập thơ CHƯA QUÊN)
Ảnh của Ngan Trieu
4000 
  • Ngan Trieu
    Ngan Trieu
    00:29 27 thg 11 2012

    Ba đoạn thơ là 3 lời ru của một phả hệ,cuộc đời 60 năm:
    *Cha tôi ru tôi bằng thơ Lục Vân Tiên/
    *Tôi ru con tôi,đong đưa tiếng võng buồn của một tâm tình ly hương,giờ chỉ còn là nỗi nhớ đến xao lòng! Ba điểm nổi bật của thành sầu,lũy nhớ xa vời,canh cánh bên lòng đó...là phụ mẫu và quê hương! /
    *Tôi lại ru cháu nội tôi bằng những câu thơ lục bát dân gian, hồn thơ dân tộc tôi! Hồn của nước tôi!
    Không phải chỉ tác giả "chưa quên"...mà có thể nói, không ai trên đời nầy lại còn vô tâm quên được những điều đó! Anh Dũng đã đưa lên 1 điển hình, tuy đơn sơ...của tác giả mà còn khái quát lên, thấm đượm hơn cho cả chúng ta. Cảm ơn tác giả như "thaylời muốn nói", tiếng lòng đồng thanh tương ứng cho cả một lớp người... Thân ái,
    Copy lời bình của trang blog nhungnguoibanspsg
    • AnhDung
      • AnhDung
      • 09:25 28 thg 11 2012
      Cám ơn anh NT đã "nâng lấy chén tình". đàoanhdũng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét