Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Hoang mang/ Thơ thi hữu Võ Hà Thu Giang


HOANG MANG

Trong niềm vui có chút buồn len lén
Quay gót trở về tìm lại dư hương
Của ngày xưa thời biết yêu biết mến
Ôm cả bầu trời tình đẹp bốn phương

Ngày tháng mang đi hồn nhiên tuổi nhỏ
Cài lên tóc mây trăm sợi ưu tư
Dòng thời gian nhuộm nhọc nhằn trăn trở
Bỏ lại sau lưng mơ ước vu vơ

Chuyến xe đời mang kẻ đi người đến
Tôi ngồi đây làm nhân chứng thời gian
Bạn bè xưa người tôi yêu tôi mến
Vội vã quay lưng trốn kiếp gian nan

Chuẩn bį xong cuộc hành trình dong ruổi?
Tôi nhìn tôi, gương phản chiếu hoang mang
Hỏi lại mình còn thêm bao nhiêu tuổi
Chào đón tình yêu những lúc xuân sang

VÕ HÀ THU GIANG
July 12 / 2015

1 nhận xét:

  1. Hoang mang là tâm trạng không yên, dùng dằng, do dự, e sợ , phân vân...vì không biết phải xử trí như thế nào
    Bài thơ có âm điệu buồn, tỏa ra không những qua ngôn từ chọn lọc mà nó còn cất cao nỗi buồn nhẹ nhàng nhưng sâu lắng
    Xin cảm ơn thi hữu VHThu Giang đã chia sẻ.

    .

    Trả lờiXóa