Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Mời nghe kể về: NƯƠC PHÁP TUI.../Viễn Phương và Từ Cảnh chia sẻ

May ban dan Tay khoe re hi!
 
  Date: Tue, 30 Jul 2013 10:53:57 -0700
.
 
From: Le Parisien
Sent: Monday, July 29, 2013 12:11 PM
To: Undisclosed-Recipient:;
Subject:  NƯỚC PHÁP TUI ..
.giau qua sa !  tra phu cap xa hoi met nghi  !!
  NHNG CÁI NHT CA DÂN GAULOIS 

 nhưng đóng góp cũng sc máu nht
Sent: Sunday, July 28, 2013 9:43 PM
Subject: NƯỚC PHÁP TUI ...
"Cho nhng ai chn nơi này làm quê hương"
    
Chào b
n già thân mến,
Nước Pháp tui có nhiu cái nht lm nghen ban già ơi 
- Nước Pháp tui nếu b tht nghip được ăn tin tr cp tht nghip 70% lương trong 3 năm nếu trên 50t nên c tà tà nm nhà tìm vic khác còn dưới 50t thì được 2 năm rưỡi.
- Nước Pháp tui bnh hon vô nhà thương khi lo tr tin l phí thuc men bác sĩ nha sĩ dược sĩ... gì cũng gratuit (min phí) hết nghen hihihi nhngười b bnh như đái đường hay nhim HIV hay épatide C... đu được nhà nước lo 100% t thuc men bác sĩ y tá chích thuc nm nhà thương và dài dài vô thi hn...
- Nước Pháp tui mua nhà được nhà nuc ph tr tin đóng góp sut thi gian n dù hai ba chc năm hng cn biết nên nước Pháp tui đâu b khng hong nhà ca đâu b ngân hàng ly nhà li hay b đui nhà ra đường  và chưa k nhng gia đình nghèo thu nhp kém đu được lãnh ph cp tin thuê nhà ngay ti sinh viên đi hc cũng được ph cp tin nhà kg k giàu nghèo nghen.
- Nước Pháp tui dù giàu kg bng Mỹ nhưng kg s b đui vic sáng báo chiu xách gói ra hãng, Pháp mun cho nghĩ vic fi báo trước 3 tháng vi nhng nhân viên ngch cadre (cán b khung) còn nhân viên thường ít nht t mt đến 2 tháng chưa k fi được s chp thun ca b lao đng cng thêm bi thường vài tháng lương tùy theo thâm niên chưa k nhiu khi còn được mt s tin ln làm vn dư sc ra làm ăn hihihi
- Nước Pháp tui con cái đi hc kg tn mt xu, đa nào hc kg theo kp còn đường thy giáo kèm thêm kg tn mt xu, chưa k nhà nghèo thu nhp thp còn được tin ph cp mua dng c hc đường cp táp, sách v, giày dép, bút mc... min phí chưa k ngày nghỉ nhà trường t chc đi nghỉ hè như trượt tuyết tm bin mà ph huynh ch đóng góp theo kh năng thu nhp, sướng hôn bạn già ơi!
- Nước Pháp tui mun đ con bao nhiêu đa cũng được càng đông càng zui càng lãnh nhiu thêm tin ph cp gia đình con cái, có người nht là ti gc Phi châu hay Á rp nh được ly lu 4 v nên chúng nó đ kg dưới mt tiu đi, đ còn hơn cái máy, chưa k chưa đ, mi có bu thôi người dân đã được lãnh tin tr cp dưỡng bu ri; sau đó lãnh thoi mái chng cn đi kiếm vic làm na cũng đ sng cho nên dù năm nào ngân sách ph cp xã hi cũng lng be bét hết nhưng kg mt nhà nước nào hay mt lãnh đo nào dám cúp hay gim bt tin ph cp xã hi ca người dân hết... nghĩ li cũng ti cho nước Pháp tui quá fi gánh cái đám lâu la ngoi bang va ăn bám va phá làng phá xóm, đt xe, mua bán xì ke ma túy na mi chết ch nên nước Pháp tui kg nht hơn nước Mỹ là gì h ???? hihihi
- Hin gi c thế gii đương b khng hong tài chánh kéo theo nn tht nghip tràn lan ngay ti nước Mỹ nước Nht cũng b n ngp đu ngt ngư chưa biết sng chết ra sao ? dù nước M nghe nói kinh tế đương chy rè rè tr li nhưng nhiu nơi vn còn b ngân hàng tch thu nhà ca, người dân vn b tiếp tc đui ra khi nhà thê thm chi vi thành vô gia cư thiếu gì bng chng rõ ràng fi không bn vàng hihihihi. Ở Pháp trường hp như vy rt hiếm nghen ông bạn vàng và chúng tôi dù là tây giy, cũng biết ơn cái nước người ta đã nhn mình vô làm t nn cho ăn nh đu mà còn cho tin xài chơi có dư còn gi v VN giúp được gia đình na.  Vy nước Pháp tui kg nht là gì ông bn già ơi ?
Cái này chưa nói đến nước Pháp tui bán Airbus đâu thua Boeing; nước Pháp tui cũng bán phi thuyn, bán được kg ít hp đng không gian, nước Pháp tui cũng bán được xe la TGV, Métro, máy bay Mirage, rượu ngon, m phm... chưa nói cơm Pháp, bánh ngt Pháp có thua ai đâu h hihihi và sau cùng con gái Pháp chc chn hơn mấy em Mỹ phì l ri đó, ti ngày ch biết đp hamburger...
Yen tui hy vọng bao nhiêu đó cũng đ gii ta bạn già ri nếu khg xin ban già c tiếp tc đóng góp thêm ý kiến...
Khuyết danh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét