Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Bạn làm gì khi đã 60? Cảm nghĩ/ Lỗ Tri Thâm/ Cảnh Tú chia sẻ

Nhân đọc mail:
 Bạn làm gì khi đã 60, tôi bổng có ý nghĩ: Bạn làm gì khi đã 70 ...?

- Chẳng cần làm gì hết ngoài chuyện cá nhân, nhiều khi cũng không cần thiết khi giúp chính phủ rửa chén, lau nhà và thậm chí nấu cơm bằng nồi cơm điện. Bởi vì: Khi hit 70 and up, không ai dám mướn hay nhờ bạn làm giúp chuyện gì bởi nhiều khi bị mang vạ vào thân! Chính phủ cũng không tin bạn còn minh mẫn để vo gạo, nấu cơm vì nhiều khi mọi thứ xong xuôi lại quên bấm điện, chờ đến giờ ăn, gạo chỉ bị " sình " trong nước, có mà ra ăn tiệm! Lại nữa, khi rửa chén, nhiều khi quên dùng savon hoặc rửa chưa sạch xà phòng! Nhiều khi 7,8 cái bát, dĩa, rửa xong chỉ còn vài cái, đồng thời phải clean up cẩn thận kẻo miểng cắt chân mà thêm khổ!

- Bạn cũng chẳng cần phải quan tâm chuyện lái xe hay bảo dưỡng xe cộ vì cả nhà không ai dám giao sinh mạng cho bạn! Đi đâu chỉ được ngồi, đến nơi, được rước xuống, nhiều khi còn được con cháu mời lên xe lăn, đẩy tới nơi, không tốn công đi bộ!.....

- Sinh hoạt, tài chánh gia đình cũng chẳng cần quan tâm! mỗi tháng tiền cứ đúng ngày vào Bank, giao cho con cái làm chi cứ làm, chỉ cafe buổi sáng, 2 bửa trưa chiều ... thức, ngủ tự do!

- Nếu không bị hành hạ, đau đớn vì bệnh tật thì 70 trở lên là TIÊN HẠ GIỚI! chẳng cần làm gì ...  ./.

Lỗ Trí Thâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét