Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Mời bạn thưởng thức:Chùm thơ Hồ Nguyễn

          LIỄU RŨ ĐIỆU RU
            Nàng liu vươn mình đón nng mai,
            Mân mê khoe tóc dáng chân dài.
            Liếc nhìn… ln thn người lui ti,
            Mĩm ming…. bơ th k đm say.
            Sui tóc bũa nghiêng cơn gió thoãng,
            B môi gi cm áng mây bay.
            Liu vàng õng o như mi đón,
            Khiến ta ru hn khách vãng lai.
                                        HỒ NGUYỄN (24-5-15)
***
                            BỊNH TÌNH
Tui đã chinh nghiêng tiếc nui gì,
C cho hn lãng đãng trôi đi.
Có còn chăng na do ngày tháng,
Lng ngm mây chiu bóng nht ghi.
 
Đi tôi là ch ca riêng tôi,
Hình bóng ai kia cũng nht ri.
Ch chút âm tàn lưu mng o,
Thoãng tng hơm trng không thôi.
 
Tôi biết mình đây mc bnh tình,
Bao ngày âm  ch làm thinh.
Đôi ln hin đến như gai sắc,
Tình đó xa xưa ch có mình.
 
Có ai tr dt bnh tình tôi,
Mt mũi tiêm vô dt cuc đi.
Hn có đn đau ri lng tĩnh,
Bnh mình mình chu mt mình thôi.
 
Nàng  trong tôi tôi  đâu?
Nàng vui tôi mãi vn u su.
Còn chút hơi tàn đau đn lm,
Bnh tình sao vn trãi thêm đau.
                                          HỒ NGUYỄN
***
TẠI SAO PHẢI LO LẮNG
Lo lng làm chi hi bn hin,
Sng đi muôn s khi do Thiên.
Yêu người cũng bi t tâm thin,
Thương bn do nơi vn tánh hin.
Nhn nhn an lòng xua phn n,
T bi dưỡng tánh đc vô biên.
Buông xuôi vn s cho tâm m,
Hnh phúc bng an xóa ly phin.
                    HỒ NGUYỄN (28-5-15)
***
TÂY NINH HÈ VỀ
Tây ninh hè nng cháy nung da,
Thp thoáng xa kia rng Núi Bà.
Mây trng thn th trôi lãng đãng,
Nng vàng lp lánh tt xa xa.
Vườn cây thoáng mát người lui ti,
Đường đá lông chông ít k qua.
Nng quá hè v ôi nng quá,
Tây ninh thương kiếp sống bôn ba.
                       HỒ NGUYỄN (30-5-2015)
           * Thân tặng và kính chúc an vui, hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét