Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Hỏi người...Hỏi Tôi.../ Thơ Mỹ Trinh/ Lời bình của các bạn và Ngân Triều


Hỏi Người.. Hỏi Tôi
Người đi theo bước tiền nhân
Tôi chưa hề biết chưa lần gọi tên
Bốn mươi năm khói bồng bềnh
Từ miền cát bụi không tên tôi về
Bốn mươi năm giã từ quê
Tôi học chữ Việt giữ lề tổ tiên
Các anh văn học ba miền
Hoài Khanh thi sĩ về tiên chầu trời
Đinh Cường nằm nghỉ thảnh thơi
Chẳng hề quen biết sao tôi cũng buồn
Bốn mươi năm gói tình thương
Tôi xa xa thẳm tình trường Việt Nam
Bài thơ trên net trường giang
Anh hùng hào kiệt giữa đàng không hay
Hỏi người áo trắng thơ say
Hỏi người áo bạc sờn vai người nào
Hỏi tôi từ cõi lao đao
Nhớ gì tổ quốc ba đào bão giông
Trả lời tôi học như không
Bốn mươi năm đủ gói dòng chữ mơ
Tôi về từ cõi bụi mờ
Thấy tôi dốt nát học thơ đua đòi
Nghi ngờ mù tịt tôi ơi
Ngày lo kéo cuốc đêm thời kho kho...!
Mỹ Trinh
Yêu thích
Bình luận
Bình luận
Ngan Trieu
Viết bình luận...
Nam La Hay lắm TT Biểu tượng cảm xúc like Biểu tượng cảm xúc like Biểu tượng cảm xúc like
Ngan Trieu
Viết trả lời...
Dalan Hoang Nàng thơ My Trinh là cũng một nhà thơ nỗi tiếng từ trước tới nay. trên trang fb cả ngoài đời cũng vậy. dòng thơ của nàng càng đọc càng thấm thía từng câu từng chữ. Biểu tượng cảm xúc heart
My Trinh em khen mà thấy ngượng quá! Vì chẳng bao giờ chị dám nghĩ ta là nàng thơ. Càng hơn nữa là luôn cảm thấy thơ mình nghèo nàn hơn rất nhiều người
Phuc Thai Tính trung thực,chân chất đang quý biết bao !
Biểu tượng cảm xúc like Biểu tượng cảm xúc heart
My Trinh Nghe người ta nói đến nhà văn này, nhà thơ kia...mà hình như em không biết ai hết. Tự nhiên nghe buồn. Không lẽ mình không còn VN nữa sao mà mình không hay.
Phuc Thai Ngôi Biệt Thự Thơ Em Rất Xuất Sắc.
Hơn 1.000 bài thơ óng ánh lời châu ngọc.Lúc phụ trách trang thơ Người Việt Minnesota anh đăng thơ My Trinh được nhiều người hâm mộ.
Nhà Thơ Cung Trầm Tưởng khen thơ hết lời.Anh cũng từng tự hỏi tại sao em không am tường Văn học sữ VN mà thơ hay thế.(Phải có chuyên gia văn học phỏng vấn mới vở lẻ.)
Em đừng buồn và tự trách mình.Mẹ Việt Nam đùm bọc em mãi mãi em nha.Nguồn ca dao đồng bằng sông Cửu Long đã thổi lửa vào hồn thơ em.
Thơ em là niềm hảnh diện cũa VN.Ngôn bất tận Ý,mong em hiểu cho. Biểu tượng cảm xúc like Biểu tượng cảm xúc heart
Ngan Trieu Biểu tượng cảm xúc heart Biểu tượng cảm xúc heart Biểu tượng cảm xúc heart
ThíchTrả lời223 giờ
My Trinh Phuc Thai : Theo em nghĩ một phần do trí nhớ kém nên em nhớ không hết. Một phần là 2 năm cuối cùng em học nhiều nhất là văn thơ cộng sãn. Những nhà văn thơ vào thập niên 60 và 70 em biết rất ít, có lẽ thời đó em còn quá nhỏ và sách báo không phát triễn lưu thông như những năm sau này. Bây giờ nhờ có internet và goole nên mọi thắt mắc có thể có câu trả lời nếu seach. Em mới thắt mắc đây khi nghe nhà thơ Luân Hoán hay báo cáo những người văn thơ ra đi mãi mãi không về. Hãy cứ mỗi chiều ngồi xuống ở trong đầu em là tranh thủ sáng tác. Dù không phải lúc nào cũng viết được như ý muốn. Thôi thì cứ từ mù tịt mà viết mong các anh lượng tình tha thứ...
Ngan Trieu
Viết trả lời...
Ngan Trieu *"Bốn mươi năm khói bồng bềnh
Từ miền cát bụi không tên tôi về
Bốn mươi năm giã từ quê
Tôi học chữ Việt giữ lề tổ tiên"
Hỏi Người.. Hỏi Tôi, Mỹ Trinh
*Tiếng thơ chân thật trải lòng
Bốn mươi năm ấy khơi dòng tình thơ
"Ai đi từ cõi bụi mờ!"
Ai về ngơ ngẩn bài thơ "Hỏi người..." Biểu tượng cảm xúc heart
Ngan Trieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét