Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Chan Chán/ Thơ Mỹ Trinh Firenze, Italia/ Lời bình bạn bè

Chan Chán
Khi dòng chữ không theo nhịp thở
Đọc vài hơi chữ quay mặt lặng thầm
Khi dòng chữ không tìm ra cảm xúc
Như trận mưa dài không duyên cớ trầm ngâm
Thà làm mưa không còn hay ngày tháng
Gõ nhịp đều trôi cả một trần gian
Thà làm mây lơ lửng bay ngang
Tim thả dốc trôi vào mưa bão
Khi dòng chữ bỏ tôi đi lau lách
Những chặng đường quay quắt buồn tênh
Khi nắng bỏ tôi quên hết bồng bềnh
Như quê hương quên người lữ thứ
Như tôi mù chữ
Cảm xúc tan dần lăn lốc dưới mưa
Không còn nắng ban trưa của ngày xưa
Cái chan chán tột cùng muốn mửa...
Mưa tháng hai rồi tháng ba chưa dứt
Tôi giận mưa hay mưa đã ghét tôi
Ừ là tội
Ừ là tình bối rối
Chủ nhật buồn gom chữ thả vào mưa...!
Mỹ Trinh

Bình luậ
Ngan Trieu Mấy câu kết: Thật không những ý thơ có nhiều sáng tạo, tự nhiên, bay lên những tầng cao suy tưởng mà còn hay ở kiểu nhấn qua 2 câu ngắn liên tiếp như tự hỏi lòng mình, rồi 1 câu dài thâu tóm chủ đề. Ngày chủ nhật nào có mưa buồn khôn dứt, để thơ buồn tuôn ra, hòa điệu trong mưa như những đóm sáng hỏa châu hay những chùm pháo hoa tỏa sáng khoảnh khắc, tha thiết, nao lòng:
Mưa tháng hai rồi tháng ba chưa dứt
Tôi giận mưa hay mưa đã ghét tôi
Ừ là tội
Ừ là tình bối rối
Chủ nhật buồn gom chữ thả vào mưa...!
Ừ là tội tình. Làm người ai không có hành vi và tình cảm nầy. Do đó, là buồn...Tội tình...bối rối. Buồn ơi! Ta hãy nên thả bọn mi theo thơ vào trong mưa vậy! "Bọn mi" hãy tan đi, tan đi...cho lòng ta thanh thản, nhẹ nhàng...trong mưa ướt lạnh triền miên.
My Trinh Anh Ngan Trieu bình thơ hay quá. Sorry anh tuần này công việc đột xuất quá nhiều làm không xuể nên hôm nào chiều về cũng nhừ tử như tương. Không đọc bài nổi và không hay có các bạn cmts luôn. Cám ơn anh nhiều nhiều...!! Biểu tượng cảm xúc heart
Ngan Trieu
Viết trả lời...
LiLi La Chan chán...cũng thành bài thơ hay đó mà...
..thà làm mưa không còn hay ngày tháng
Gõ nhịp đều trôi cả một trần gian
Chúc niềm vui trở lại sớm
My Trinh Hello em LiLi La. Em khỏe chưa ? Hình như lúc này ít thấy em dạo FB. tutto OK hả em ? Ở bên chị mưa hơn tháng nay. Mưa tới thấy chán luôn á! Hôm nay ngày 11/3 ngày đầu tiên nắng được trọn 1 ngày. Biểu tượng cảm xúc smile Biểu tượng cảm xúc heart
Vinni Chauc ..."...Mưa tháng hai rồi tháng ba chưa dứt
Tôi giận mưa hay mưa đã ghét tôi..." ...
Cao Nguyên Thơ còn mà chán chi em Biểu tượng cảm xúc heart
My Trinh Cám ơn anh Cao Nguyên Biểu tượng cảm xúc heart
Vinni Chauc chi lam toi nho, ban nhac "...Mua buon oi tren duong pho, mua cho pho nho cang buon them...mua oi, mua gieo sau nhan the.... mua nho chang...?..."...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét