Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014



Cao cả thay! Lòng tha thứ!

Ảnh minh họa

Một người mẹ đau đớn đã ôm chầm kẻ giết con gái mình tại tòa án trong tuần này, một khoảnh khắc biểu lộ của sự tha thứ trong bối cảnh đau khổ cá nhân.
Jordyn Howe đã nhận tội tại tòa án hôm thứ ba cho cái chết của người bạn gái mình, Lourdes "Jina" Guzman-DeJesus, 13 tuổi, năm 2012. Howe đã mang súng cha dượng của mình lên xe buýt, bắn nó một lần xuống đất.
Không có gì xảy ra.
Anh ta chỉa khẩu súng về Guzman-DeJesus - và lần này, khi ông bóp cò, súng nổ và giết chết cô bạn.
Mẹ của nạn nhân, Ady DeJesus, nói về cái chết của con gái mình tại tòa án.
"Đó là một kinh nghiệm đau đớn như vậy," cô nói trong run rẫy. "Hai cha mẹ sẽ không bao giờ ... Tôi không thể."
Howe, bây giờ 16, thú nhận ngay lập tức tội phạm, nhận 3 tội - bao gồm cả ngộ sát với vũ khí chết người.
"Tôi xin lỗi về sự ra đi của cô và tôi xin lỗi những gì tôi đã làm", anh ta nói.
Howe phải đối mặt lên đến 22 tháng tù giam, và Ady DeJesus ban đầu yêu cầu một sự trừng phạt khắc nghiệt.
Nhưng sau khi DeJesus gặp thiếu niên và thẩm phán, cô đã đưa ra một thỏa thuận bào chữa khác nhau, và tòa án đã đồng ý. Howe sẽ bị giam một năm tại một trung tâm giam giữ vị thành niên và sẽ dành thời gian đi lưu diễn ở Florida với DeJesus, nói về sự nguy hiểm của súng.
Nếu anh ta không làm đúng theo qui định, anh ta sẽ trở lại tòa.
Thẩm phán Ellen Venzer bày tỏ lạc quan rằng Howe sẽ làm hết sức mình.
"Tôi hy vọng và cầu nguyện rằng bạn không lãng phí cơ hội này mà bạn đã được cho phép," bà quan tòa nói.
Về phía bà DeJesus, phán quyết đã giúp mang lại hòa bình của mình.
"Tôi tha thứ cho cậu ấy vì tôi đã tìm thấy sự an lành bởi vì tôi cảm thấy như con gái của tôi bây giờ ở nơi an nghĩ," DeJesus nói. "Nó sẽ không làm con gái tôi sống lại, nhưng ít nhất nó tên của cô sẽ còn sống."

1 nhận xét:

  1. Có thể chỉ có ở những con người có tâm hồn cao cả được một nến giáo dục nhân bản khai phóng ở những nước dân chủ tiên tiến/ Bái của Trần Lâm Phát chuyển/ Quả là 1 tấm gương sáng, một tấm lòng đáng ngưỡng mộ!

    Trả lờiXóa