Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Nạn Buôn Người: Hãy cảnh giác/ Cảm ơn Chị HPhi chuyển gửi




 
Xin chuyển tiếp đến quý anh chị, tin tức cập nhật vế nạn buôn người tại Nga để được am tường thêm và xin tuỳ nghi phổ biến..
ND
Apr 14, 2013
Nạn Buôn Người: Đề Phòng Để Không Thành Nạn Nhân
Ngày cập nhật: 16/04/2013
 
 
Ngày 21/2/2012 đài Phát Thanh Á Châu Tự Do phỏng vấn Chị Hanna, thiện nguyện viên làm việc với CAMSA ở Malaysia, về trường hợp của mẹ và con gái cùng bị bán làm nô lệ tình dục. Sau đó ít lâu Đài Á ChâuTự Do đưa tin về 15 thiếu nữ Việt bị buôn làm nô lệ tình dục bên Nga; có cô đã bị giam giữ trên 4 năm. CAMSA đang lo giải thoát họ khỏi vòng nô lệ. Điều đau lòng là tình trạng các phụ nữ, thiếu nữ Việt bị lường gạt sang Malaysia và Nga ngày càng phổ biến. Họ thường là dân quê nhẹ dạ, cả tin nên dễ bị kẻ gian mồi chài, lường gạt.
 
Chúng ta có thể chủ động thay đổi tình thế bằng cách chuyển những thông tin hướng dẫn dưới đây đến thật rộng rãi đồng bào ở khắp nước. Mỗi người bằng phương tiện riêng của mình, xin quý vị chuyển tin về trong nước đến người thân, bạn bè, và mọi tầng lớp dân chúng.
 
***
 
Để giảm rủi ro bị lường gạt khi đi lao động ngoài nước, đồng bào cần chú ý đến những dấu hiệu báo động sau đây:
 
(1) Đi lao động ở nước khác bằng visa du lịch hoặc không có visa: Muốn lao động ở
nước khác thì phải visa lao động trước khi vào nước đó. Bằng không thì là lao động chui, bất hợp pháp và hoàn toàn bị kẻ gian khống chế và dọa sẽ báo cho cảnh sát đến bắt.
 
 
(2) Đi lao động mà không có hợp đồng: Có hợp đồng thì chưa hẳn là không bị lừa. Còn như không có hợp đồng thì nắm chắc là sẽ bị bóc lột vì khi đã ở đất khách, kẻ khống chế mình sẽ đặt ra nhiều đòi hỏi vô lý trong "hợp đồng miệng", nghĩa là họ bảo sao ta phải làm vậy.
 
 
Xem tiep... (www.machsong.org)   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét