Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Cần phat huy/ Trần Lâm Phát chia sẻ

Gia sư miễn phí cho học sinh nghèo

Nhằm giúp đỡ những học sinh nghèo có học lực thấp từ lớp 6 đến 12, hè này, 250 sinh viên tình nguyện sẽ tới tận nhà ôn tập kiến thức cho các em vào buổi tối.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Gia sư áo xanh" do Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP HCM tổ chức. Gia sư sẽ được tuyển chọn từ những bạn sinh viên các trường ĐH, CĐ có học lực khá, hạnh kiểm tốt.
svtn-JPG-1373607388_500x0.jpg
Các bạn sinh viên tình nguyện được tập huấn về kỹ năng giao tiếp và nghiệp vụ sư phạm trước khi dạy. Ảnh: Nguyễn Loan
Chương trình học sẽ bắt đầu từ ngày 16/7 và kéo dài trong vòng 1 tháng với 4 môn học gồm Toán, Lý, Hóa, Anh. Ngoài việc ôn tập những kiến thức cơ bản, học sinh sẽ được hướng dẫn chuẩn bị những kiến thức trong chương trình học của năm tới, nhằm giúp các em theo kịp bạn bè.
Trước khi dạy, các sinh viên tình nguyện sẽ được Trung tâm đào tạo về kỹ năng giao tiếp và nghiệp vụ sự phạm nhằm đạt kết quả tốt nhất trong quá trình dạy học.
Chương trình tiếp nhận đăng ký đến hết tháng 8, phụ huynh và học sinh có thể đăng ký tham gia học trực tiếp tại Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên (Số 33 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) hoặc qua số điện thoại 083.521.0104 (anh Công).
Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức, năm 2012 có 120 sinh viên tình nguyện tham gia giảng dạy cho 142 em học sinh nghèo trong thành phố.
Nguyễn Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét