Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Một nửa.../ VKP Đạm Phương/ Sưu tầm

Một Nửa…
   VKP Đạm Phương
                                 *
Từ giảng đường tôi trở về vội vã
Chợt thấy một người xớ rớ trước nhà
Người lính Hải Quân vui vẻ nhận là:
Bạn của anh tôi, đang đi về phép.
*
Anh mỉm cười gọi tôi là: Cô Bé
Đã lớn nhiều, trông xinh hơn ngày xưa
Tôi nhìn anh trong tư thế phòng ngừa
Sao đúng lúc anh tôi vừa về đến…
*
Câu chào hỏi Mầy Tao vui như Tết
Tôi ngẩn ngơ quên việc mở cửa vào
Vì giọng anh như sóng biển rì rào,
Anh giành lấy tay tôi xâu chìa khóa
                             *
Tay anh chạm tay tôi, sao ấm lạ…
Chợt ngượng ngùng, má tôi đỏ hây hây
Tự nhủ lòng: Một nửa của mình đây
Sẽ nắm giữ dù đêm ngày ngóng đợi.
*
Rồi từ đó, anh thường xuyên lui tới
Thuyền tình yêu đã cập bến trong tôi
Cho đến ngày từ hải cảng xa xôi
Được tin anh Neo thuyền ở Bến Lạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét