Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Nếu biết thế/Hồ Phất chuyển





 Một người hấp-hối chết, nhìn thấy Chúa ưu-ái trao cho chiếc
> va-li, 
> Chúa nói :
 *Đến giờ con ra đi rồi !
> Ngạc- nhiên người này hỏi :
- Bây giờ sao ?  Sớm quá, con còn nhiều việc chưa làm !
> Chúa nói :
* Rất tiếc vì tới giờ con ra đi thôi !
> Người này hỏi : 
-Có gì trong va-li hở Chúa ?
> Chúa đáp : 
*Hành trang của con đó .
- Sở hữu của con, y phục, tiền-bạc ?
> Chúa đáp : 
*Các vật đó không phải của con, chúng thuôc về trái đất !
-Vậy có phải ký ức của con ?
> Chúa đáp : 
*Không phải của con, của thời gian !
-Phải chăng tài năng của con ?
> Chúa nói : 
*Không phải của con, của hoàn cảnh
Có phải bạn bè hay gia đình con ? 
Chúa nói : 
*Rất tiếc cũng không phải của con, chỉ là tiến trình cuộc đời
- Phải chăng  vợ con của con ?
> Chúa nói:
*Không phải của con, mà là tâm-tư con
-Có phải là thân xác của con ?
> Chúa nói : 
*Cũng không phải của con, nó là cát bụi !
- Phải chăng linh hồn con ?
> Chúa nói :
* Không, của ta !
> Phập phồng người chết
> nhận chiếc va-li Chúa trao,
> Liền mở ra xem, bên trong không có gì cả, trống rổng !
> Bàng hoàng người chết nói:
 -không  có cái gì là cúa tôi cả !
> Chúa nói :
> **Đúng thế, tất cả thời gian con sống là của
> riêng con  Đời sống là thời gian đó
> của riêng mình !Bởi thế, nên tận hưởng
> thời gian đó, khi mình có !
> Đừng để những gì mình có qua đi
> Sống đi, vui sống đời mình
> Đừng bỏ qua nguồn vui khi có, vì chính đó là sở hữu của mình !
> Tất cả mọi thứ  mình có hiện tại là của riêng mình, và con
> không thể mang theo được gì cả khi ra đi !!! 

*Nếu BiếtThế! Nếu biết thế
> xin đừng ham cố Bởi không ai mang
> được xuống mồ Một mai khi về
> cõi hư vô Của trần gian dù
> là vô số 
 *Nếu biết thế màng chi danh lợiLợi danh như bọt
> biển phù vânCó gì tồn tại
> mãi cõi trần Mà mê muội dốc
> lòng đeo đuổi 
*Nếu biết thế xin dừng nghiệp chướng
Hãy biết đủ làm kẻ thiện lương Nếu dư hãy đầu
> tư thiên đường Để  một mai
> còn được an hưởng

> Sưu
> tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét