Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Bạn nên dùng các loại rau thơm, gia vị dưới đây...để phòng chống ung thư CỰC NHẠY/ Cảnh Tú chuyển


 
 

Các loại rau thơm, gia vị ngừa ung thư cực nhạy


- Không chỉ dễ kiếm, giá rẻ, các loại gia vị như gừng, rau mùi, kinh giới… còn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.
image1.jpeg
Rau mùi. Rau mùi chứa chất chống oxy hóa mạnh như beta – carotene, quercetin và rutin. Khi đi vào cơ thể, chúng có khả năng hạn chế sự hình thành gốc tự do bằng cách loại bỏ các kim loại có hại.

    image2.jpeg
      Húng quế. Ngoài tác dụng chống viêm, hạ huyết áp và cải thiện hệ thần kinh, húng quế còn được chứng minh có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của ung thư ruột kết. Kết quả nghiên cứu trên chuột cũng chỉ ra, chất chiết xuất từ húng quế có khả năng giảm khối u đại tràng cực nhạy. Dù chưa được kiểm chứng trên người song giới nghiên cứu tin rằng nó sẽ mang lại kết quả khá khả quan.
        image3.jpeg
          Lá Oregano (kinh giới cay). Các nhà khoa học cho biết, lá oregano mang lại khả năng ngăn ngừa nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến nhờ hợp chất kháng khuẩn. Trái với các loại thảo mộc khác như rau mùi tây, tỏi, húng tây, húng quế,… oregano vẫn giữ được hương vị của nó, thậm chí còn mạnh mẽ hơn khi được sấy khô.
            image4.jpeg
              Tỏi. Viện Ung thư Quốc Gia khẳng định tỏi chứa nhiều sulphydryl có khả năng ngăn chặn sự hình thành các chất gây ung thư. Khi đi vào cơ thể, tỏi phát huy khả năng ngừa ung thư dạ dày, đại tràng, thực quản, tụy và ung thư vú. Đặc biệt, ăn khoảng 10g tỏi mỗi ngày giúp giảm tới 50% nguy cơ ung thư tiền liệt tuyếnimage5.jpeg
              Gừng. Nhờ các chất chống oxy hóa mạnh như phenolic, shogaols và zingerone dồi dào, gừng dễ dàng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư dạ dày. Ngoài tác dụng ngừa ung thư, gừng còn được sử dụng trong y học dân gian để điều trị các bệnh cảm mạo, táo bón.
              image6.jpeg
              Nghệ. Từ lâu, nghệ được sử dụng trong y học cổ truyền với khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giải độc gan, chống viêm loét dạ dày. Đầu thế kỉ 20, các nhà khoa học tiếp tục phát hiện hoạt chất curcumin có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Đặc biệt, chất này tiêu diệt chọn lọc tế bào gây bệnh mà không làm ảnh hưởng đến tế bào khỏe mạnh.
              image7.jpeg
              Nấm maitake. Nấm maitake được trồng nhiều ở vùng núi phía đông bắc Nhật Bản. Chiết xuất beta glucan từ nấm có khả năng kiềm chế, thậm chí ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.
              image8.jpeg
              Sử dụng loại nấm này cũng có tác dụng giảm thiểu tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình điều trị bệnh. Mỗi ngày dùng 3 – 7g nấm khô là phù hợp. Tuy nhiên, nấm maitake không được khuyến khích cho người đang sử dụng thuốc hạ đường huyết.
              image9.jpeg
              Quế. Các chuyên gia cho biết, mỗi ngày dùng khoảng nửa thìa bột quế có tác dụng giảm lượng lipid peroxy gây ung thư. Dù vậy, không nên lạm dụng loại gia vị này. Việc sử dụng quá nhiều có thể gây tổn hại mô gan.


              Húng quế. Ngoài tác dụng chống viêm, hạ huyết áp và cải thiện hệ thần kinh, húng quế còn được chứng minh có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của ung thư ruột kết. Bên cạnh đó kết quả nghiên cứu trên chuột chỉ ra, chất chiết xuất từ húng quế có khả năng giảm khối u đại tràng cực nhạy. Dù chưa được kiểm chứng trên người song giới nghiên cứu tin rằng nó sẽ mang lại kết quả khá khả quan.

              Húng quế. Ngoài tác dụng chống viêm, hạ huyết áp và cải thiện hệ thần kinh, húng quế còn được chứng minh có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của ung thư ruột kết. Bên cạnh đó kết quả nghiên cứu trên chuột chỉ ra, chất chiết xuất từ húng quế có khả năng giảm khối u đại tràng cực nhạy. Dù chưa được kiểm chứng trên người song giới nghiên cứu tin rằng nó sẽ mang lại kết quả khá khả qua
              Hải Yến

              Không có nhận xét nào:

              Đăng nhận xét