Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Hình ảnh các phụ nữ dân tộc cõng bồn nước trên đường núi về nhà/ kenh14.vn/ Hồ Phất chia sẻ

Người phụ nữ lớn tuổi cõng bồn nước 1200 lít băng rừng vượt dốc, nhìn mệt nhọc nhưng lại đem tới niềm vui

10/06/2020
Hình ảnh những người phụ nữ cõng bồn nước 1200 lít băng rừng vượt dốc trong cái nắng oi bức khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng không khỏi xót xa.
Mới đây những hình ảnh đoàn người cõng bồn nước 1200 lít trên lưng sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Điều đáng chú ý, những người cõng bồn nước này đều là phụ đã có tuổi, hơn nữa chặng đường đi của họ không hề dễ dàng vì toàn là những con dốc cao trong điều kiện thời tiết nóng bức.
Bài chia sẻ thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người
Hình ảnh lại được chụp lại tại xã Sủng Trái ( Đồng Văn, Hà Giang). Không hiểu bằng sức lực và cách nào những phụ nữ vùng Cao nguyên đá có thể cõng được những bồn nước kích thước gấp 3 lần cơ thể họ như vậy. Để ý kỹ sẽ thấy dù chặng đường có nhọc nhằn, vất vả nhưng ai nấy đều vô cùng tươi tắn, vui vẻ.
Dù nặng nhọc nhưng họ lại hạnh phúc
Hóa ra đằng sau những bức ảnh cõng bồn nước khổng lồ lại là một ca chuyện hạnh phúc. Đây chính là món quà từ dự án ”Tặng bồn nước cho đồng bào trên cao nguyên đá”. Nhờ có những bồn nước khổng lồ này mà người dân nơi đây có nguồn nước sinh hoạt ổn định, được cải thiện vệ sinh, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.
Không biết sức lực ở đâu mà họ có thể làm được điều này
Nếu như hàng ngày họ phải mất hàng tiếng đồng hồ, đi hàng chục km, hứng nửa ngày mới đủ nước dùng tiết kiệm trong 4, 5 ngày thì hiện tại, bồn nước 1200 lít này lại chính là phép màu hạnh phúc, có thể cung cấp nước lại tiết kiệm thời gian, công sức.
Việc cõng nước cũng rất vất vả, đặc biệt là đối với phụ nữ và các em gái. Nếu đến Hà Giang, mọi người sẽ thấy được phụ nữ vùng cao ngoài 40 tuổi lưng đã còng, đi đã bắt đầu cúi khom… Tất cả gánh nặng chủ yếu trên đôi vai, lại là đôi vai phụ nữ. Thiếu nước, nên việc vệ sinh của bà con càng hạn chế hơn. Cũng vì thiếu nước, công việc chăn nuôi, trồng trọt nơi đây cũng rất vất vả.
Hình ảnh khiến nhiều người xót xa
Hiện tại có những chiếc bồn nước này, người dân nơi đây có thể dùng để hứng nước mưa, tích trữ nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày và phục vụ lao động sản xuất. Nỗi vất vả được giảm tải, nỗi lo lắng về nước sinh hoạt cũng được giải quyết.
Sau 4 giờ đăng tải bài viết nhận về 12 ngàn lượt like và hàng ngàn bình luận thương cảm của mọi người. Niềm hạnh phúc của những người phụ nữ cõng bồn nước này đã khiến nhiều người xót xa trong lòng.
Theo : kenh14.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét