Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Họp mặt CGS.SPS.Khóa 2 (63-65)/ Lần 1/ Ngân Triều

Ghi nhanh
Buổi họp mặt 50 năm ra trường - tái ngộ,
Họp mặt lần 1/ ngày CN 13/09/2015
Tại nhà hàng Nét Việt Xưa
51 Kinh Dương Vương, Q6, TP HCM
***
Hơn nửa tháng trước, Anh Đoàn Quốc Tuấn, TM Ban Tổ chức đã gửi hơn 70 thư mời, chờ trả lời là có đến dự được không. Cuối cùng chỉ có 32 bạn nhận lời, hứa sẽ đến tham dự. Thế là rất vui, vạn sự khởi đầu nan mà! Chỉ có mỗi mình Anh Tuấn, chạy tới, chạy lui lo về tổ chức, đặt tiệc, phân công...Anh rất lo, không biết có đủ chi hay không vì phải đặt 4 bàn, trong đó có 1 bàn dự phòng.
Khách mời có Anh Trần Xuân Lộc, Đại diện cho GĐSP Saigon
Đến hẹn lại lên.
Tổng số các bạn tham dự là 33 và bạn Nguyễn Văn Sơn, bệnh, không đi được, gởi ủng hộ 200.000đ.
*Anh Phan Văn Xỉ, mỗi mình anh chống gậy, ngoài tiền phụ tiệc 500.000, anh còn hào phóng hỗ trợ thêm 1.000.000 đ
*Lê Doãn thị Hiền, ở Philippines, nghe nói có họp mặt, dù chiều hôm đó chị bay về Phi, chị cũng tranh thủ đến dự và đã đóng góp 1.100.000 đ
* Như vậy, khi đi dự họp, mỗi bạn đóng góp tiền tiệc là 200.000 đ và tiền tương trợ 100.000 đ. Tuy vậy, cũng có nhiều anh chị đóng góp nhiều hơn.( Vật giá đắt đỏ, BTC ái ngại cho quý anh chị còn khó khăn, không có lương hưu! Có thể lần sau, tiền tiệc khiêm tốn thôi để dôi ra số tiền tương trợ kha khá. Cầu xin cho tất cả các bạn vạn sự lành)
Tổng số thu là 12.100.000 đ.
sau khi thanh thoán tiền tiệc, còn lại khoảng 3.568.000 đ, dùng để thăm viếng chăm sóc cho 34 thành viên trong năm học 2015-2016.
*Mức thăm viếng cho bạn và người phối ngẫu:
-Nằm viện, thăm bệnh 500.000 đ.(Thăm cá nhân tùy theo mối quan hệ riêng, tùy hỉ)
-Từ trần 1.000.000 đ.
*Buổi họp mặt đã bầu Ban Liên lạc CGS.SPS.K2 gồm 4 anh chị sau:
-Trưởng Ban Liên Lạc: phụ trách tổng quát: Anh Võ Hữu Phương
-Phó Ban phụ trách tổ chức & chăm sóc thăm viếng: Anh Đoàn Quốc Tuấn
-Kế toán và khu vực Hậu Nghĩa, Tây Ninh: Anh Nguyễn Văn Triều.
-Thủ quỹ và đại diện cho trung tâm liên lạc: Chị Phạm Thị Hòa
Ngũ long công chúa khóa 2: Ngồi: Chi Ngọc Diệp/ Chị Hiền/ Chị Ngọc Châu.
Đứng: Chị Hỏi/ Chị Hòa
Những người ở lại sau cùng
*Hẹn ngày tái ngộ họp mặt lần 2 (51 năm ra trường - tái ngộ): ngày chủ nhật/ Thượng tuần tháng 9 dl năm 2016/ loại trừ ngày 05/09/2016 vì là ngày khai giảng năm học mới. Khi ấy BLL sẽ có thơ mời và điện thoại. Mỗi thành viên hãy thông báo cho bạn bè mình đi đông vui để việc tương kiến và tương trợ có ý nghĩa.
Chuyện bên lề:

*Tôi có nghe Chị Ngọc Diệp kể chuyện về 2 năm chị dạy ở Phước Hiệp rồi ở Củ Chi (65-67). Đó là 2 nhiệm sở tốt của Hậu Nghĩa nhưng chị cũng không bao giờ quên cảnh đường bị đấp mô phải xuống đi bộ vòng qua mô, rồi thì đụng độ hai bên, đạn bay vèo vèo, nghe mà phát khiếp.
*Anh Võ Hữu Phương nhắc lại hồi học SPS, anh bị đau gan nặng, tưởng không thể ra trường được. Tôi thấy da anh khi ấy bủng bủng beo beo, mắt vàng, không còn thần sắc...Anh may mắn được thầy Thanh chỉ cho chích thuốc Sulpharlem; anh đã sử dụng hết sạch tên thuốc đó trong Phòng y tế nhà trường. Anh đã sử dụng chừng 1 thúng ampoules mới hết bệnh. Hồi biệt phái về năm 1969, gặp anh ở ĐHVK, anh mời tôi 4 chai bia, tôi ngà ngà, phải về HN đường xa, mà anh như chưa thấy trăng sao gì cả. Anh nắm chặt tay tôi: Số mình hên, Triều ơi! Nếu không thì làm sao mà còn sống đến bây giờ, gặp mầy!
Só mầy đỏ thật đó!
Ha ha!

* Anh Nguyễn Phát Thanh ở Tầm Vu, Châu Thành, Long An nắm lấy tay tôi thật chặt:
-Năm mươi năm mình mới gặp lại nhau nhen!
-Không có duyên, chớ phải chi tụi nó gắn ví nhau, bây giờ tụi mình là thông gia thì còn gì bằng!
-Cho hay, nhiều lúc mình muốn cũng không được mà mình không muốn cũng chẳng được mà...
-Ê! khoan chụp nhen! Cho tui quàng vai anh suôi hụt...một chút!
Hê hê!...
* Anh Sâm, người lùn tịt, A tuấn gọi vui là anh chàng deuxième, ly bia tiger trên tay, tươi cười đi vòng quanh các bàn tiệc, hỉ hả góp vui, đến bàn của 5 bạn nữ:
-Xin lỗi quý chị nhen, quý chị là năm bông hoa củ buổi họp mặt đó nhe!
-Hoa gì nữa, hoa bây giờ, năm mươi năm rồi, không còn tươi tắn nữa đâu.
-Vẫn còn mà... còn nhiều bông hoa bây giờ không biết ở phương nao. "Nhân diện bất tri hà xứ khứ/ Đào hoa y cựu, tiếu Đông phong

* Có ai đó buột miệng:
-Thật cảm kích! Chị Ngọc Châu mới thay khớp gối, đi đứng không vững, phải dìu đi lên cầu thang, mà chị vẫn cười tươi rất dễ mến! Tội nghiệp cho dáng đi của chị quá!
-BLL ơi! Làm ơn lần tới tổ chức dưới đất cho cái gối tôi đỡ một chút! Lên lầu, đầu gối tụi tui muốn sụm luôn!
Có ai đó bàn bạc, khen bài thơ của Chị Đinh Thị Hỏi
Còn nhiều chuyện khác rất là vui, người nghe cứ tưởng như hồi nào, một thời vang bóng cùa 50 năm xưa.
Tôi cũng rất vui và rất thỏa lòng. Thay lời kết, xin có mấy câu thơ (Ta- mình/ xin hiểu là anh, chị cùng nhau)
Cảm để/ Ngân Triều
Thế là ta lại gặp ta,
Năm mươi năm, vẫn còn ta, còn mình.
Nhớ ngày tươi trẻ, chúng mình,
Năm mươi năm ấy, nghĩa tình bao la...
Bồi hồi, mường tượng, thiết tha.
Nghẹn ngào dâu - bể, còn ta, còn mình.
Mình về, tròn nụ cười xinh,
Tạ từ bịn rịn, nghe mình xôn xao...

Thân mến,
Ngân Triều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét