Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

“Thuốc” thiên nhiên ngừa bệnh, giúp sống lâu khỏe mạnh/ Cảnh Tú chia sẻ

“Thuc thiên nhiên nga bnh, giúp sng lâu khe mnh

          Trong cuc sng hàng ngày, con người không th tránh khi mc các loi bnh t bnh nh cho đến bnh nng. Tuy nhiên, khi b bnh mi người đu nghĩ đến vic ung thuc và hy vng s nhanh chóng khi bnh, mà không bao gi biết thay đi thói quen sng ca mình.

Thc tế có rt nhiu loi thuc dưỡng sinh bo v sc khe, so vi vic ung các loi thuc Đông, Tây thì loi thuc này không h có tác dng ph, và quan trng là không mt bt c mt đng tin nào.

[1] “Thuc chng ung thư tt nht: Đi b

Đi b là phương pháp nga ung thư tt nht. “Đi b có th được xem như mt loi thuc phòng nga ung thư hiu qu! Hip hi các t chc t thin Anh và Macmillan Cancer Aids đã cho rng, nếu chúng ta có th đi b 2km mi ngày hoc đi b khong 20 phút s giúp phòng nga ung thư vú, ung thư tuyến tin lit, ung thư đi tràng. Hơn na có th gim nguy cơ t vong ti 50%. Vì vy, đi b là phương pháp nga ung thư tt nht.

[2] “Thuc giúp sng lâu nht: Cười

Tiếng cười có th đy nhanh nhp tim và cung cp oxy cho não. Nhiu người cho rng mun sng lâu, cn ăn thc phm đi b như nhân sâm, nhung hươu. Tuy nhiên, tt c không bng mt ha'nh đng nh chính là n n cười. Theo mt nghiên cu ca Tây Ban Nha cho rng con người càng cười nhiu thì càng khe mnh. Tiếng cười có th đy nhanh nhp tim và cung cp oxy cho não.

                Lisa Rosenberger, mt nghiên cu viên ti Trung tâm y tế Đi hc Rush Chicago, nói rng cười là mt loi th dc dưỡng sinh. Nhng người có tính hài hước s có h thng min dch khe mnh, t l b nhi máu cơ tim gim khong 40% và tui th trung bình có th tăng thêm 4 năm rưỡi.

[3] “Thuc bo v tim mch tt nht: Ngi thin



Ngi thin có th tăng cường chc năng ca tim, thúc đy tun hoàn máu. Ngi thin có th tăng cường chc năng ca tim, thúc đy tun hoàn máu. Sau khi ngi thin mt lúc, s khiến nhng suy nghĩ ca bn chm li, giúp mi người trn tĩnh được cm xúc, tâm tính được xoa du. Khi bn không ng được, có th ngi bt chéo chân đ thin đnh. Ngoài ra, ngi thin còn có li cho vic ngăn nga và điu tr đau khp, h tr h thng hô hp, rt hu ích cho vic th đu.

[4] “Thuc chng lão hóa: Ng

 

Nên đi ng trước 23 gi đ va bao đm sc khe tng th va giúp đp da, trì hoãn lão hóa. Thuc này so vi nhng m phm đt tin có tác dng hơn gp nhiu ln. Các nghiên cu đã cho rng thi gian hot đng ca quá trình chuyn hóa tế bào biu bì người là t 10 gi ti đến 2 gi sáng ngày hôm sau.

Nếu chúng ta có th bao đm gic ng ngon trong thi gian này, chúng ta có th đy nhanh quá trình chuyn hóa và trì hoãn lão hóa da. Ngược li, thc đêm nhiu s nh hưởng đến tc đ tái sinh ca tế bào, rút ngn tui th ca tế bào da, dn đến đy nhanh quá trình lão hóa da.

Chuyên gia kiến ngh, tt c mi người nht đnh phi ghi nh đi ng trước 23 gi đ va bao đm sc khe tng th va giúp đp da, trì hoãn lão hóa.

[5] “Thuc chng mt trí nh tt nht: Chăm ch đc sách

     Đc sách báo nhiu hơn chính là phương pháp tt nht đ ngăn nga chng mt trí nh. Mt s nghiên cu cho rng, người có trình đ giáo dc càng thp, sau này nguy cơ mt trí nh càng cao. Do vy, nếu nhng đa tr có nn giáo dc tt thì có th giúp phòng nga tình trng sa sút trí nh trong tương lai.

Nếu người ln tui cũng duy trì thói quen hc tp, có th bo v chc năng nhn thc ca bn thân. Vì vy, đc sách đc báo nhiu hơn, mi ngày n lc nh mt vài cái mi xy ra gn đây hoc hc tp đ tìm hiu kiến thc, khiến đi não luôn trng thái vn đng và hc tp, đây chính là phương pháp tt nht đ ngăn nga chng mt trí nh.

[6] “Thuc b sung calcium tt nht: Phơi nng


Phơi nng là phương pháp tt nht đ b sung canxi. Phơi nng có th giúp cơ th hp thu được vitamin D, hơn na vitamin D giúp hp th canxi vào xương tt nht. Canxi đi vào xương tham gia quá trình to xương, giúp cơ th có vóc dáng "chun", săn chc và vng chãi.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét